วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Mega Man X สุดยอด platformer ที่บอกเล่นว่าคนรุ่นใหม่ต้องลอง

Mega Man X | oprainfall


     สวัสดีครับทุกคน วันนี้ผมจะพาพวกคุณหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายกลับไปเหมืออายุ 14 อีกครั้ง กับเกม Mega Man X สำหรับคุณน้องๆทั้งหลายที่บอกกับตัวเองว่า "มันคือเกมอ่ะไรว่ะ เกิดไม่ทัน" ก็ไม่ต้องน้อยใจไปครับ เพราะผมจะเป็นคนมาเปิดหูเปิดตาและมองผ่านเหล่าเกม Current Gen แล้วพาคุณกลับไปถึงปี 1994 กันเลยที่เดียว

                                                    




    Mega Man x มักเป็นเกมที่กลับไปหาเสมอเมื่อมีเวลาว่าง ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีๆ เวลาที่ผมเปิดเกมนี้บนSNESที่ไร มันทำให้ผมรู้สึกความสุกในสมัยเด็กๆ เพราะผมบอกไว้เลยว่าถ้าคุณกำลังหาสุดยอดเกม platforming ล่ะก็ Mega Man X นี้ล่ะคือสิ่งที่คุณต้องการ

Mega Man X | Intro Stage


       ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนผมก็ยังคิดว่ากราฟิกยังคงดูดีอยู่(สำหรับ SNES น่ะครับ) ตั้งแต่สมัยก่อนซีรี่ Mega Man ทุกๆเกมเป็นภาพ 8 บิตมาเสมอ ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงทางกราฟิกจาก 8 บิต เป็น 16 บิต ไม่ได้เพียงหมายถึงแค่ความสวยงามของภาพ แต่รวมถึงความสนุกของเกมด้วย ทุกๆสไปรท์มีอนิเมชั่นที่งดงามและเคลื่อนไหวอย่างคล่องแคลว แถมมิหน่ำสำ พื่นหลังของทุกๆด่านยังเต็มไปด้วยดีเทล และมีเพลงที่ไพเราะและน่าจดจำอีกด้วย ( และบอกไว้ก่อนว่าสำหรับSNES เกมนี่นี้จัดเต็มกับเรื่องกราฟิก และเสียงเพลงจริงๆ )


Mega Man X | Stage Select

    จุดเด่นของเกมนี้ไม่เคยอยู่ที่เนื่องเรื่อง แต่มันอยู่ที่เกมเพล เพราะบอกตรงๆ ตอนสมัยเด็กผมอ่านภาษาอังกฤษไม่ออกสักตัว แต่สิ่งที่ผมจำขึ้นหัวเกี่ยวกับเกมนี้คือความสุดยอดของเกมเพล และคอนโทรลของเกม Megaman Man X เป็นเกมที่มีคอนโทรลง่ายสุดๆ (เพราะ SNES มีปุ่มกดน้อยกว่าเครื่องสมัยนี้มาก) ง่ายซ่ะจนไม่ว่าใครๆก็ยิบขึ้นมาเล่นได้เลย เกมนี้เล่นลื่นมากๆ และมิหนำส้ำยังเล่นได้หลายลอบอีก เพราะมันเต็มไปด้วยไอเทมลับให้เก็บในแต่ล่ะด้าน และบอกตรงๆว่าจุดซ่อนของทุกๆอัพเกรดนั้นสร้างสรรค์มากๆ ขนาดที่บางไอเทมผมพึ่งมาเจอเมื่อโตแล้ว

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ megaman x

   เอาเป็นว่าผมไม่อยากจะสปอยเกมนี้ให้กับคนที่ยังไม่ได้เล่น แต่ผมต้องข้อบอกเลยว่าคุณต้องลองจริงๆ แต่สำหรับคนที่ไม่มี SNES ยังไม่ต้องสิ้นหวังเพราะเกมนี้ได้ถูกรีเมคใหม่ให้กับเครื่อง PSP ซื่อ Mega Man X Meverick Hunter เพราะฉนั้นไปหามาเล่นซ่ะ แนะนำจริงๆ เกมนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น